Hệ thống chuông cửa có hình

 

Hiện nay, Sự an toàn luôn là vấn đề hàng đầu chúng ta quan tâm nhất, giải pháp chuông cửa có hình được ứng dụng rộng rãi ở các nước phát triển để hạn chế nguy cơ ngôi nhà bị đối tượng xấu đột nhập. Hệ thống chuông cửa có không chỉ nâng cao sự an toàn, mà còn mang lại nhiều sự tiện ích khác cho gia chủ.      

                                                        

Cụ thể hệ thống chuông cửa có hình là hệ thống chuông cửa được trang bị thêm các thiết bị như camera, màn hình hiển thị cùng hệ thống âm thanh. Nhờ camera được lắp ngay tại vị trí bấm chuông, khi có khách đến và bấm chuông bạn sẽ quan sát được vị khách của bạn là ai thông qua màn hình hiển thị cùng hệ thống âm thanh được trang bị trong nhà.

 

                                                  

 

 

Cấu tạo chính của chuông cửa:

Về cơ bản, để tạo nên một bộ chuông cửa có hình chất lượng cần có những thành phần quan trọng sau: mắt camera quan sát, chuông cửa gắn bên ngoài để khách thông báo về sự hiện diện của họ và màn hình lcd gắn bên trong nhà để theo dõi tình hình bên ngoài.

Chúng ta có thể chia thiết bị làm hai loại chính: chuông cửa có dây và chuông cửa không dây. Nhìn chung, tính năng của cả hai loại kể trên đều giống nhau, sự khác biệt duy nhất phải kể đến là chuông cửa có dây sở hữu hệ thống dây cáp kết nối giữa mắt camera và màn hình hiển thị còn loại không dây cho phép kết nối qua sóng băng tần hoặc sóng wifi. Do đó, đối với chuông cửa không dây, việc lắp đặt sẽ trở nên dễ dàng và thẩm mỹ hơn nhiều.

Một bộ chuông cửa có màn hình gồm:

  • Camera chuông cửa được gắn ngoài cổng để thu âm thanh và hình ảnh.

                                                                                      

  • Màn hình gắn trong nhà để hình ảnh được truyền đến cho người theo dõi, quan sát.

                                                                             

  • Khóa từ dùng để điều khiển đóng mở cửa. Ngoài ra còn có thể thêm một số bộ phận như bộ nguồn dự phòng,hệ thống đàm thoại nội bộ, các camera kết nối…

 

  •  Ngoài ra còn có thể thêm một số bộ phận như bộ nguồn dự phòng,hệ thống đàm thoại nội bộ, các camera kết nối…

 

Cách thức hoạt động của chuông cửa có hình:

– Khi khách nhấn chuông gọi cửa, camera sẽ được kích hoạt để ghi hình của khách, truyền hình ảnh về màn hình trung tâm trong nhà.

– Khi nhận được tín hiệu từ bộ phận chuông cửa ngoài cổng, màn hình trung tâm sẽ phát âm thanh chuông cửa để báo cho chủ nhà biết có khách đang gọi cửa và đồng thời load hình ảnh của khách từ camera truyền về để hiển thị lên màn hình.

– Chủ nhà có thể đến màn hình trung tâm, hoặc thông qua màn hình con di động để xem khách là ai.

– Nếu chủ nhà muốn nói chuyện với khách thì bấm nút nói chuyện trên thiết bị màn hình để kết nối đàm thoại 2 chiều với khách bên ngoài.

– Bấm nút thoát khi kết thúc cuộc trò chuyện.

Ưu điểm của chuông cửa màn hình

  • Giúp mang lại sự an toàn và tiện nghi hơn cho gia chủ bằng việc có thể mở cửa cho khách từ xa, có thể quan sát những vị khách khi cần thiết để chủ động hơn trong việc tiếp khách, có thể từ chối những vị khách lạ hay tránh những tình huống khó xử.
  • Giúp gia chủ có thể giao tiếp với khách nhờ hệ thống âm thanh, đảm bảo sự an toàn khi nhà chỉ có trẻ nhỏ cùng người già.
  • Với giải pháp chuông cửa có hình bạn còn có thể trò chuyện hoặc mở cửa cho khác dù bạn không có nhà thông qua thiết bị di động, điện thoại…
  • Giúp quan sát những vị khách rõ ràng, hỗ trợ chụp ảnh, lưu lại hình ảnh những vị khách đến thăm hay những người khả nghi lảng vãn trước nhà bạn.
  • Một ưu điểm khác của hệ thống chuông của có hình là giúp kết nối liên lạc, trò chuyện khi cần giữa các phòng nhờ các mà hình và hệ thống âm thanh đã được bố trí.
  • Giải pháp còn có thiết bị được thiết kế sang trọng và tinh tế, giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại và đẹp mắt.

Thiết bị được lắp đặt nhanh chóng và đơn giản.