Hệ thống tiếp sóng di động

Sự phát triển kinh tế xã hội đầu tư, bất động sản, các toà nhà cao tầng, trung tâm thương mại, tụ điểm hoạt động giải trí đua nhau mọc lên gây cản trở không ít cho việc phủ sóng điện thoại di động của các nhà cung cấp dịch vụ di động. Tường bê tông, mái tôn, các tầng hầm, các thiết bị thu phát cao tần... đã trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện thoại di động gây ra các hiện tượng mù sóng, sóng chập chờn không ổn định, tắc nghẽn cuộc gọi. Điều này ít nhiều ảnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, giao tiếp xã hội của cá nhân và doanh nghiệp.

 

Đặc điểm kỹ thuật bộ kích sóng di động: Bán kính phủ sóng rộng cho Tòa nhà, tầng hầm, thang máy cửa hàng, khách sạn, nhà ga, hội trường, quán cafe, quán karaoke, khu vui chơi giải trí…những nơi không có sóng hoặc sóng di động không ổn định để khuếch đại sóng cho những khu vực sóng yếu hoặc mất sóng
Giải pháp phân phối sóng, xóa các điểm chết sóng, giúp các thiết bị di động hoạt động ổn định và hiệu quả.

Tổng quan về thiết bị kích sóng di động – Repeater: Repeater là thiết bị có chức năng khuếch đại tín hiệu đồng thời cho tất cả các mạng di động băng tần 900 – 1800 Mhz, UTMS.

 

Trọn bộ thiết bị GSM REPEATER bao gồm:
-  Thiết bị thu phát (Repeater)
-  Antenna (dùng cho ngoài trời)
-  Bộ chia tín hiệu (dùng để chia tín hiệu từ bộ khuếch đại ra các antenna trong nhà trong trường hợp khách hàng có nhu cầu tăng chất lượng kích sóng di động ở những phòng độc lập hay những tầng khác nhau trong nhà)
-  Antenna trong nhà (dùng để phát tín hiệu ở trong nhà, thường được lắp đặt tại những vị trí mà khách hàng yêu cầu)
-  Cáp tín hiệu (là loại chuyên sử dụng cho các thiết bị viễn thông, được nối từ antenna ngoài trời tới thiết bị và từ thiết bị tới antenna trong nhà)
-  Connector (dùng để nối cáp với antenna ngoài trời, thiết bị thu phát, antenna trong nhà ... là loại đầu nối chuyên dụng, dễ thao tác, lắp đặt, độ tiếp xúc đạt tiêu chuẩn cao đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng tín hiệu)

 

 

 

Nguyên lý hoạt động: Hệ thống thiết bị tiếp sóng (repeater) sử dụng một ăng-ten đặt ngoài, định hướng để thu sóng di động của trạm phát (BTS) có cường độ sóng tốt nhất đưa qua một bộ khuếch đại tín hiệu, sau đó phát ra các ăng-ten nội bộ. Cường độ tín hiệu sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Mô hình kích sóng cơ bản

Mô hình 1: Kích sóng dùng booster

Bộ thiết bị bao gồm:

- 1 Anten ngoài

-1 Booster có kèm anten

-Cáp đồng trục

-Adapter cấp nguồn cho booster

Phạm vi: Áp dụng trong trường hợp khách hàng muốn tăng sóng để phục vụ cho một khu vực nhất định.

Mô hình 2: Khuếch đại sóng dùng repeater

Thiết bị bao gồm

- 1 anten yagi định hướng

- 1 repeater

- Các bộ chia

- Các anten omi

- Hệ thống cáp đồng trục

Phạm vi:Áp dụng để khuếch đại sóng cho những khu vực rộng lớn, nhiều người sử dụng.

Ưu điểm:

  • Chi phí thấp, nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng… sử dụng rộng rãi ở những nơi có tín hiệu điện thoại yếu như: Tòa nhà, tầng hầm, cửa hàng, khách sạn, nhà ga, hội trường, quán cafe, quán karaoke, khu vui chơi giải trí…
  • Hiệu suất sử dụng cao, chất lượng cuộc gọi ổn định, không bị ngắt quãng.
  • Gia tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng pin cho điện thoại vì có mức tiêu thụ năng lượng thấp.