Hệ thống truyền hình vệ tinh

Hiện nay,Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh DTH là phương thức truyền dẫn qua vệ tinh sử dụng băng tần KU. So với các phương thức truyền dẫn tín hiệu khác, truyền hình qua vệ tinh DTH là một phương thức phủ sóng rất hiệu quả.

Dịch vụ truyền hình này phù hợp với mọi điều kiện địa hình ở Việt Nam. truyền hình kỹ thuật số vệ tinh DTH có những thế mạnh mà truyền hình mặt đất và truyền hình cáp không thể có được như: vùng phủ sóng rộng, không phụ thuộc vào địa hình, cường độ trường tại điểm thu ổn định và đồng đều trên toàn quốc nên hình ảnh, âm thanh luôn có chất lượng tốt. DTH được sử dụng ở băng tần KU, kích thước anten thu chỉ cần 0,6m nên phù hợp với mọi điều kiện thu tại các hộ gia đình.

Cũng như những loại hình truyền hình khác, một hạn chế khi sử dụng truyền hình số vệ tinh DTH là chất lượng tín hiệu sẽ giảm (hình bị dừng, ảnh bị vỡ…) khi có tác động mạnh của mưa, bão. Tuy nhiên, người sử dụng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tăng đường kính ăng ten thu.

Ở Việt Nam hiện nay có 4 đài truyền hình có dịch vụ truyền hình DTH bao gồm AVG- Truyền hình An Viên, K+, VTC, HTV- Truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh.

Truyền hình hiện nay đã rất phổ biến với mọi người dân, để xem được các kênh truyền hình giải trí bạn chỉ cần có tivi lắp đặt thêm anten thu sóng hoặc sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp là đã có thể thưởng thức các chương trình ngay tại nhà.

 

 

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

 

 

Được biết đến rộng rãi với nhiều dịch vụ truyền hình khác nhau: truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số mặt đất, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh,…

 

 

 

1. Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là gì?

Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh hay được gọi là DTH  (Direct to Home) là công nghệ truyền hình sử dụng chảo anten parabol để thu nhận tín hiệu trực tiếp từ vệ tinh vào đầu giải mã cho ra các tín hiệu phát sóng các chương trình lên ti vi.

2. Ưu điểm khi sử dụng

- Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh có độ phủ sóng rộng, phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, không phụ thuộc vào địa hình (phủ sóng cả ngoài biển, đảo hay vùng đồi núi).

- Cường độ tín hiệu tại điểm thu ổn định, cho ra hình ảnh rõ, sắc nét, âm thanh tốt.

 

 

 

 

- Ngoài thu các kênh truyền hình địa phương, khi sử dụng anten parabol có tích thợp thu được băng tần C, băng tần Ku bạn sẽ mở rộng nhiều hơn sự lựa chọn các kênh, chương trình để theo dõi.

- Có thể dẫn truyền nhiều chương trình có độ phân giải cao trên một bộ tách sóng, hệ thống âm thanh stereo, âm thanh lập thể AC3.

3. Những bất cập khi dùng

- Vì phải gắn chảo để thu được tín hiệu nên bạn cần phải lắp đặt theo đúng hướng cố, thường xuyên quan sát điều chỉnh để tín hiệu thu được là tốt nhất.

- Bị ảnh hưởng bởi thời tiết: Khi trời mưa to hoặc có nhiều mây che khuất tín hiệu truyền đến anten parabol, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh truyền tới ti vi nhà bạn. Gây gián đoạn việc thưởng thức các chương trình. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể tăng đường kính anten thu lên là được.