Hệ thống gọi y tá trực

Ngày nay, nhu cầu phục vụ bệnh nhân ngày càng đặt ra vấn đề cần phải quan tâm hàng đầu của các bệnh viện, dịch vụ khám chữa bệnh phải đáp ứng kịp thời. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải cung cấp những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, góp phần nâng cao sự phục vụ bệnh nhân của bệnh viện.
Trong các cơ sở y tế hiện nay rất cần một hệ thống gọi y tá nhằm giúp cho bệnh nhân nhanh chóng nhận được sự trợ giúp kịp thời. Chỉ cần một thao tác bấm nút đơn giản(đặt tại đầu giường bệnh nhân, chốt giật phòng vệ sinh). Trong các trường hợp khẩn cấp bệnh nhân có thể gọi y tá thông qua hệ thống thiết bị và dây dẫn được kết nối với nhau thông qua một nút nhấn. Hệ thống này giúp nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân cho bệnh viện, cải thiện trình độ chăm sóc bệnh nhân giúp bệnh nhân có thể yên tâm khi điều trị tại bệnh viện. Nó còn thống kê cho biết thời gian phục vụ bệnh nhân trung bình mất bao lâu (từ lúc bấm nút đến khi được phục vụ) để cấp quản lý có cơ sở điều chỉnh cung cách phục vụ bệnh nhân cho tốt hơn.

Hiện nay hệ thống gọi y tá đang được chia làm 2 hệ thống chính đó là Analog và Digital mỗi loại đều có những thiết kế khác nhau trên từng thiết bị tuy nhiên về cách sử dụng và các tính năng đều có thể coi là giống nhau. Để lựa chọn cho bệnh viện của bạn sử dụng hệ thống nào thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra hệ thống phù hợp cho bệnh viện của bạn.
                                                

                                                   

 

Các thiết bị chính trong hệ thống báo gọi y tá

1. NÚT BẤM TẠI GIƯỜNG BỆNH


 

 

 

Nút nhấn gọi y tá được lắp đặt tại các phòng bệnh, giường bệnh nhân, trong toilet,… nơi mà bệnh nhân cần sự trợ giúp và dễ dàng nhấn gọi y tá, bác sỹ trực khi gặp những cơn đau đột ngột. Khi nhấn nút báo hiệu trên máy, ngay lập tức thông tin sẽ được chuyển đến cho phòng y tá biết máy nào đang ở phòng bệnh số mấy đang có nhu cầu cấp cứu, khám bệnh khẩn cấp. 
-         Đèn báo hiệu sẽ nhấp nháy khi bệnh nhân nhấn nút gọi y tá, đồng thời loa sẽ phát ra tiếng một tiếng “ Bíp”.
-         Đèn báo sẽ tắt khi Y Tá xuống tắt nút nhấn.

2. BẢNG HIỂN THỊ TẠI PHÒNG
 

 

Được lắp trước cửa phòng bệnh:

-         Hiển thị Giường số xx đang gọi Y Tá.
-         Sử dụng led matrix 1 màu đỏ
-         Số lượng led: 7 led, kích hước led 61x61mm
-         Độ phân giải 5x56 pixel
-         Kich thước bảng  550x180mm
-         Điện áp 12vdc
-        Chuẩn kết nối Rs485

3. BẢNG HIỂN THỊ TRUNG TÂM TẠI PHÒNG Y TÁ
 

 

Bảng  hiển thị trung tâm được lắp đặt tại phòng trực y tá, bên cạnh máy chủ trực y tá, có chức năng như sau:

-         Hiển thị tất cà các trạng thái của từng giường trong các phòng thuộc khoa
-         Đèn xanh (bệnh nhân vừa nhấn nút gọi)
-         Đèn vàng (bệnh nhân nhấn nút sau 1 khoãng thời gian định trước mà Y Tá chưa đến)
-         Đèn đỏ ( Bệnh nhân đã nhấn nhưng quá thời gian quy định má y Tá chưa đến)
-         Điện áp 220VAC
-         Chuẩn kết nối RS485

4. BỘ ĐIỀU KHIỂN TRUNG TÂM

 

Máy chủ trực y tá, đây là một thiết bị chính được lắp đặt tại phòng trực y tá hay tại các bộ phận quản lý của các khoa, thiết bị này sẽ xử lý và điều khiển cho toàn bộ các thiết bị kết nối.

Máy chủ có chức năng quản lý các máy gọi y tá từ các phòng bệnh nhân. Khả năng quản lý tối đa của sản phẩm này là 36 vùng và,... có thể lên đến 200 vùng, mỗi vùng tương ứng với 1 điểm gọi (nút nhấn gọi y tá). Được đặt tại các phòng y tá trực của các tầng. Dùng để kết nối phần mềm điều khiển với máy tính và nhận các tín hiệu từ các nút nhấn gọi từ bệnh nhân.

5. PHẦN MỀM QUẢN LÝ
Khi có yêu cầu, bệnh nhân nhấn nút, yêu cầu sẽ được gửi về HUB trung tâm, phần mềm sẽ hiển thị lên màn hình điều khiển đồng thời phát âm thanh.
Phần mềm cho phép thống kê, theo dõi thời gian xử lý của các y tá.
 


 

-         Hiển thị Giường Số XX đang gọi Y tá
-         Hiển thị thời gian chờ của mỗi giường

6. LỢI ÍCH VÀ TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA HỆ THỐNG

Lợi ích của sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp/ bệnh viện:

  • Tạo không khí giao tiếp gần gũi của y tá/ Bác sỹ với bệnh nhân.
  • Tăng uy tín của bệnh viện, cải thiện mối quan hệ với bệnh nhân đối với bệnh viện.
  • Chuẩn hoá và linh hoạt trong cách phục vụ bệnh nhân với bệnh viện.
  •  Nâng cao hiệu suất làm việc, chất lượng phục vụ của nhân viên trong đơn vị.
  • Hỗ trợ tốt cho việc điều hành, tổ chức bộ máy, đánh giá năng suất làm việc của nhân viên.

Lợi ích cho bệnh nhân/ khách hàng:

  • Dễ dàng liên lạc với y tá/ Bác sỹ khi có nhu cầu.
  • Được quan tâm và chăm sóc vớ một dịch vụ tối ưu nhất.

 

Tính năng đặc biệt của hệ thống:

-        Hệ thống giúp bệnh nhân dễ dàng liên lạc đến phòng y tá trực khi bị bệnh hoặc gặp cơn đau khẩn cấp.

-        Cho phép bệnh nhân có thể gọi đến phòng y tá trực từ giường bệnh hoặc nhà vệ sinh.

-        Hệ thống có khả năng kết nối với hệ thống mạng máy tính và các thiết bị khác.

-        Thống kê số lần gọi của từng phòng bệnh nhân.

-        Thống kê thời gian gọi đến của từng phòng bệnh nhân.

-        Ghi lại thời gian tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin từng máy bệnh nhân của y tá trực.

-        Lưu lại thông tin, và in báo cáo bằng biểu đồ.

-        Hệ thống dễ dàng đáp ứng được số lượng tăng đột biến khi bệnh viện có nhu cầu lắp đặt thêm số máy gọi y tá tại các giường bệnh nhân.